Đắp Mặt Nạ Có Tác Dụng Gì? Các Loại Mặt Nạ Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Làm đẹp luôn là một trong những nhu cầu cấp thiết của mọi chị em phụ nữ dù đang ở bất kỳ độ tuổi nào. Trong đó, việc đắp mặt nạ đã và đang trở thành xu hướng của nhiều cô gái hiện nay. Thế nhưng, đắp mặt nạ có tác dụng gì và cách đắp mặt nạ như thế nào đúng cách để phát huy tối đa tác dụng? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của Thảo Dược Martnhé!

Đắp mặt nạ có tác dụng gì đối với làn da?

đắp mặt nạ có tác dụng gì
Đắp mặt nạ có tác dụng gì

Dưới đây là một vài tác dụng của việc đắp mặt nạ cho da:

Làm sạch da

Công dụng đầu tiên phải nhắc đến trong việc đắp mặt nạ cho da, đó chính là việc làm sạch da. Việc đắp mặt nạ sẽ giúp bạn lấy đi bụi bẩn, tẩy tế bào chết và thanh lọc làn da. Với công dụng này, mặt nạ sẽ thường được sản xuất dưới dạng lột và dạng rửa (mặt nạ đất sét,…).

  • Dạng lột: kết cấu ở dạng gel trong, thường có chất kết dính. Khi sản phẩm khô sẽ tạo nên một lớp màng mỏng giúp bạn lột đi lớp sừng già và bụi bẩn trong các lỗ chân lông một cách dễ dàng. Sau khi bóc mặt nạ ra, bạn hãy rửa lại mặt thật sạch với nước.
  • Dạng rửa: kết cấu ở dạng cát (hạt) và đất sét. Những hạt cát sẽ làm sạch các lỗ chân lông, tẩy lớp sừng trên bề mặt của da.

Tăng độ ẩm cho làn da

Để trả lời cho câu hỏi “Đắp mặt nạ có tác dụng gì?” thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến công dụng này.

Cung cấp độ ẩm cho da được xem là môt trong những công dụng phổ biến nhất của tất cả các loại mặt nạ hiện nay. Các nguyên liệu như tảo biển, chiết xuất hoa quả, HA, glycerin,…đều sẽ giúp cấp nước và tăng độ ẩm cho lớp sừng của da. Vì vậy, sau khi đắp mặt nạ, bạn sẽ có cảm giác da được mềm mịn hơn rất nhiều lần.

Cung cấp các dưỡng chất và hỗ trợ điều trị các vấn đề về da

Với công dụng này, mặt nạ thường được bào chế và thêm vào đó các chất đặc trị chuyên biệt. Những hoạt chất đắp trên da đều được các hãng mỹ phẩm nghiên cứu và bổ sung vào sản phẩm. Nhằm hỗ trợ điều trị các vấn đề như: da khô, da dầu, da mụn, da lão hóa,…

Thư giãn

Đắp mặt nạ có tác dụng gì? – Câu trả lời ở đây là thư giãn. Đắp mặt nạ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi chính là liệu pháp làm đẹp, thư giãn. Nó vừa chăm sóc da lại vừa làm dịu tinh thần mệt mỏi.

Xem thêm >> Nên Đắp Mặt Nạ Khi Nào – 3 Khung Giờ Cần Nắm Rõ

Có bao nhiêu loại mặt nạ trên thị trường?

Đắp mặt nạ
Đắp mặt nạ

Việc nắm được các loại mặt nạ phù hợp với từng loại da sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Tránh dùng sai loại mặt nạ sẽ ảnh hướng rất nhiều đến làn da của bạn.

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy hay còn gọi là Sheet Mask, đây là loại mặt nạ phổ biến nhất hiện nay. Mặt nạ này gồm 2 phần đó là phần dưỡng chất có chứa nhiều thành phần dưỡng da cùng với lớp bông cotton, plastic hoặc gel ôm sát gương mặt.

Mặt nạ lột (peel-off)

Thông thường mặt nạ lột được xem là một trong những vị cứu tinh cho các cô nàng da mụn. Tuy nhiên trên thực tế thì dạng mặt nạ này còn có rất nhiều những công dụng khác có thể kể đến như: loại bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và các sợi bã nhờn, cải thiện được làn da xỉn màu, cân bằng sắc tố trên da, hỗ trợ làm mờ các vết thâm sạm. Đặc biệt, một số dạng mặt nạ lột còn có thêm công dụng chuyên biệt dành cho việc lột mụn đầu đen / đầu trắng.

Mặt nạ rửa (Wash off mask)

Mặt nạ rửa ngày càng trở nên phổ biến trong giới làm đẹp hiện nay. Nhìn chung, các loại mặt nạ rửa đều có công dụng loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu và hút bã nhờn rất tốt. Bên cạnh đó, mặt nạ rửa cũng được nhiều người yêu thích bởi cách dùng khá đơn giản.

Mặt nạ ngủ (Sleep mask)

Đối với một cô nàng cầu toàn trong quá trình skincare thì mặt nạ ngủ chắc chắn là một trong những sản phẩm không thể thiếu bởi quan niệm dưỡng ẩm ngay cả khi ngủ. Công dụng chính của dòng mặt nạ ngủ này là cung cấp nước, dưỡng ẩm chuyên sâu, chống oxi hóa và tái tạo làn da. Ngoài ra, mặt nạ ngủ còn đóng một vai trò như một lớp hàng rào khóa ẩm. Thông thường, mặt nạ ngủ sẽ có dạng gel trong suốt hoặc dạng kem.

Mặt nạ sủi bọt (bubble face mask)

Mặt nạ sủi bọt là một trong những cách tẩy da chết hiệu quả nhất và được nhiều người tin dùng hiện nay. Đúng như với tên gọi của nó, mặt nạ này sẽ hoạt động theo cơ chế sủi bọt. Khi thoa một lớp mặt nạ dạng lỏng đều khắp mặt thì quá trình giải phóng Oxy dưới da cũng bắt đầu hoạt động. Từ đó xuất hiện hiện tượng sủi bọt khí trên khắp da mặt. Quá trình sủi bọt này sẽ giúp đào thải độc tố dưới da, nuôi dưỡng và kích thích quá trình sản sinh collagen. Nhằm phục hồi làn da sau những tổn hại bởi bụi bẩn gây ra.

Mặt nạ đất sét

Với thành phần chính là đất sét cùng với các khoáng chất khác có lợi cho da. Sử dụng mặt nạ đất sét được xem là một cứu cánh cho những cô nàng sở hữu làn da dầu hoặc có nhiều sợi bã nhờn. Công dụng chính của loại mặt nạ này là thải độc, làm sạch da, và kiểm soát các tuyến bã nhờn dưới cằm.

Có nên để mặt nạ trong tủ lạnh? Cách bảo quản mặt nạ ra sao

Đắp mặt nạ
Có nên để mặt nạ trong tủ lạnh? Cách bảo quản mặt nạ ra sao

Có nên để mặt nạ trong tủ lạnh

Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm vì hầu như các chị em vẫn có thói quen này khi mua mặt nạ trữ sẵn để dùng từ từ. Vậy có nên để mặt nạ trong tủ lạnh hay không? Việc để mặt nạ trong tủ lạnh có làm mất đi các dưỡng chất của nó?

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được đóng gói và ngâm trong dung dịch chất dinh dưỡng, gọi là serum với một số công dụng làm đẹp cho da mặt như: làm trắng da, dưỡng ẩm và ngừa mụn,… Và các chị em thường có thói quen mua một lúc nhiều mặt nạ giấy để dùng nhiều lần và bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh.

Việt Nam là một nước có khí hậu nắng nóng quanh năm. Nếu như chúng ta để mặt nạ bên ngoài thì nhiệt độ sẽ làm cho các dưỡng chất có trong mặt nạ bị phá huỷ và giảm đi chất lượng, chúng không thể phát huy hết tác dụng. Vì thế, ngăn mát của tủ lạnh được xem là nơi có nhiệt độ thích hợp để bảo quản mặt nạ bởi nhiệt độ se lạnh sẽ làm cho các mao mạch thư giãn. Từ đó sẽ giúp cho da được làm dịu, giảm sưng đỏ và dưỡng ẩm cho da là vô cùng thích hợp.

Cách bảo quản mặt nạ

Bảo quản trong tủ lạnh: Phải để mặt nạ ở một ngăn riêng biệt và không được để cùng với thực phẩm. Vì nếu để cùng thực phẩm sẽ làm giảm đi tác dụng của mặt nạ và có thể gây hại cho da. Vậy nên khi cho vào tủ lạnh bạn nên để vào một cái hộp và đậy kín nắp hoặc cho vào trong túi ni lông buộc lại. Tránh tiếp xúc với những thành phần khác trong tủ lạnh. Nên chỉnh nhiệt độ từ 25 – 30 độ C là thích hợp nhất.

Nếu không có tủ lạnh thì bạn có thể bảo quản mặt nạ ở nhiệt độ trong phòng nơi không có ánh nắng tiếp xúc trực tiếp.

Những lưu ý cần biết khi muốn đắp mặt nạ đúng cách

đắp mặt nạ có tác dụng gì
Những lưu ý cần biết khi muốn đắp mặt nạ đúng cách

Chọn loại mặt nạ phù hợp đối với làn da

Dù đắp mặt nạ rất tốt cho làn da, nhưng nếu sai cách, bạn cũng sẽ gặp phải tác hại ngoài ý muốn. Bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ có thành phần và công dụng phù hợp đối với da của mình. Đặc biệt là đối với làn da mụn thì càng phải lựa chọn kỹ hơn. Các loại mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ hạn chế kích ứng da và phát huy tốt công dụng của nó.

Không nên đắp mặt nạ hàng ngày

Chăm sóc da đều đặn mỗi ngày là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên, sử dụng mặt nạ mỗi ngày lại là điều không cần thiết. Trên thực tế, da rất mỏng manh nên khi đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm cho lớp dầu trên bề mặt da bị mất đi, khiến da yếu hơn và dễ tổn thương hơn. Đặc biệt đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm, đắp mặt nạ hàng ngày có thể gây mẩn đỏ và các triệu chứng không mong muốn khác.

Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên dùng mặt nạ từ 2-3 lần/tuần, còn mặt nạ điều trị các vấn đề về da thì 1-2 lần/tuần là đủ.

Dựa vào công dụng làm trắng hay dưỡng ẩm để lựa chọn

Chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho thắc mắc “Đắp mặt nạ có tác dụng gì?” thông qua các ý được nêu trên đây. Nhiều công dụng là thế, nhưng công dụng nổi trội và được nhiều bạn gái lựa chọn nhất lại chính là làm trắng và dưỡng ẩm cho da.

Các thành phần có chiết xuất từ chanh, dâu tây, sữa chua, dưa leo,… sẽ giúp làm trắng da rất hiệu quả. Còn axit hyaluronic (HA), collagen, chiết xuất rong biển,… là những dưỡng chất giữ ẩm tuyệt vời cho da. Do đó, khi lựa chọn mặt nạ, bạn nên xem qua bảng thành phần để tìm được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Lưu ý: các mặt nạ có chứa vitamin C thường chứa nhiều axit với tác dụng làm trắng, chính vì thế bạn không nên dùng vào ban ngày. Bởi vì sau khi sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên mỏng manh hơn, dễ bị tác động bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời và dễ hình thành sắc tố khiến da bị đen sạm.

Không đắp mặt nạ quá dày

Lớp mặt nạ quá dày hay dưỡng chất được sử dụng quá nhiều, quá đậm đặc sẽ làm tăng nhiệt độ trên bề mặt da khiến cho lỗ chân lông mở rộng. Từ đó bụi bẩn sẽ dễ tích tụ vào sâu trong da hơn. Đối với làn da dầu mụn, khi bạn đắp mặt nạ quá dày, da mặt sẽ bị bí và dễ kích ứng, sinh thêm mụn.

Trên đây là một trong những lưu ý dù nhỏ nhưng cũng rất quan trọng. Chúng giúp cho bạn không còn băn khoăn hay nghi ngờ vềviệc đắp mặt nạ có tác dụng gì nữa. Vì khi chúng ta đắp mặt nạ đúng cách, nó sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Sau khi đắp mặt nạ có nên rửa mặt không?

Tùy vào từng loại mặt nạ khác nhau mà lượng tinh chất sẽ là khác nhau. Tuy nhiên thông thường các loại mặt nạ phổ biến hiện nay luôn được ngâm trong rất nhiều tinh chất. Trong khi đó, da của chúng ta chỉ có thể hấp thụ được một phần cần và đủ mà thôi.

Vì thế, tốt nhất là sau khi đắp mặt các bạn nên rửa lại bằng nước mát để loại bỏ bớt đi lượng tinh chất còn thừa trên da. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa tình trạng da quá tải. Cũng như thời tiết quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ, gây ra bí bách và nhờn rít khó chịu trên da.

Loại mặt nạ nào sẽ thay bạn nuôi dưỡng da

đắp mặt nạ có tác dụng gì
Loại mặt nạ nào sẽ thay bạn nuôi dưỡng da

Có thể thấy, Mặt Nạ Phục Hồi Da Bà Thông chính là một thần dược của cả làn da và cả sức khỏe. Nếu bạn băn khoăn đắp mặt nạ có tác dụng gì, đắp mặt nạ như thế nào và sử dụng trong thời gian bao lâu thì có tác dụng,….Vậy thì vì sao không cho Mặt Nạ Phục Hồi Da một cơ hội để trở thành người đồng hành trên còn đường làm đẹp của bạn?. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả cách nhanh chóng, rõ rệt và quan trọng nhất là an toàn đối làn da.

Thành phần của mặt nạ phục hồi da Bà Thông

Mặt Nạ Phục Hồi Da Bà Thông là sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ 100% thành phần thảo dược thiên nhiên như: Kim ngân hoa, rau diếp, nghệ vàng, nhụy hoa nghệ tây, hoa bạch cúc… và các thành phần thảo dược khác.

  • Kim ngân hoa: có tính kháng khuẩn cao, kim ngân hoa được sử dụng giúp làm dịu và chống viêm da. Ngoài ra trong kim ngân hoa còn có hoạt chất chống oxi hóa, giúp làm giảm quá trình lão hóa của da.
  • Rau diếp: trong rau diếp có nhiều nước, có tính chua và mát, đây là loại rau phổ biến ở nước ta, vừa được dùng để ăn sống, vừa có thể sử dụng làm nước uống thay kháng sinh do trong rau diếp có tinh dầu giúp kháng viêm, sưng, sát trùng. Trong mỹ phẩm, rau diếp được sử dụng để điều trị mụn hiệu quả.
  • Nghệ vàng: là hương liệu thiên nhiên quen thuộc trong lĩnh vực làm đẹp, nghệ vàng được sử dụng để điều trị mụn, sẹo, nám hiệu quả.
  • Nhụy hoa nghệ tây: chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, B6, B9 và vitamin C, nhụy hoa nghệ tây được sử dụng giúp cải thiện vẻ đẹp từ bên trong, chống lão hóa và cải thiện làn da hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ phục hồi da Bà Thông

  • Rửa mặt sạch trước khi sử dụng, thoa một lượng vừa đủ mặt nạ bùn lên da, phủ hết bề mặt da mặt và vùng da cần chăm sóc.
  • Để trong vòng 20-25ph và rửa sạch lại với nước.
  • Sử dụng vào buổi tối để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Sản phẩm hoàn toàn lành tính, không gây tác dụng phụ kể cả với người có da nhạy cảm. Khi sử dụng có hơi châm chích do tác dụng thải độc sâu.

Để tham khảo thêm các bài viết về làm đẹp da, mời bạn ghé thăm Website: https://thaoduocmart.com/ của chúng tôi. Hoặc khi cần liên hệ tư vấn, hãy gọi qua số hotline 0969.76.1080 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969 76 1080